Tin tức

Trước khi cải tạo sửa chữa nhà thì cần phải làm gì?

- Cải tạo sửa chữa thường là căn nhà đã quá cũ kỹ, hư hỏng, bong tróc. Hoặc bạn muốn cải tạo lại theo ý muốn, theo phong cách hiện tại dù rằng nhà vẫn còn ở được. Nếu là nhà đã quá cũ kỹ, bạn cần cải tạo lại thì trước tiên phải xác định xem phần nào cần phải sửa chữa lại, rồi tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình, người quen. Nếu nhà chỉ có hai vợ chồng thì có thể tham khảo những người có kinh nghiệm về vấn đề bạn cần phải sửa chữa. 

 

 

- Sau khi đã nhận được ý kiến đóng góp, để cho chắc bạn nên gọi các chuyên gia là những công ty, hoặc thợ sửa chữa lâu năm mà bạn quen biết. Nhờ họ đánh giá, tư vấn. Nếu sau khi nhờ mọi người và các chuyên gia tư vấn xem xét ngôi nhà bạn có thể cải tạo sửa chữa lại được, và bạn quyết định cải tạo sửa chữa nhà thì bạn nên xem dự trù chi phí cho việc này bởi nếu bước đầu không có kế hoạch, khảo sát đánh giá đúng khi bắt tay vào thi công thì sẽ dễ phát sinh thêm chi phí rất nhiều, biết rằng việc sửa cữa nhà thì đôi lúc sẽ có phát sinh thêm nhưng nếu bạn làm kỹ khâu ban đầu thì có thể số chi phí đội lên sẽ giảm rất nhiều.

 

- Bạn nên xin giấy phép nếu nhà bạn ở những vùng nông thôn hẻo lánh thì có lẻ không cần thiết, nhưng bạn đang ở những vùng đô thị thì đây là bắt buộc, thông thường khi bạn chọn đơn vị thi công họ sẽ làm giúp bạn phần nầy.. 

 

- Chọn đơn vị thi công, có thể là đơn vị thi công cho căn nhà là những đơn vị tư vấn lúc đầu. Hoặc có thể tìm hiểu những đơn vị uy tín trên thị trường.

 

- Khi các điều kiện cần và đủ đã được đáp ứng, bắt đầu làm hợp đồng đới với công ty, hoặc thoả thuận thi công nếu là các thầy thợ tự do bên ngoài, cuối cùng chọn ngày để thi công.

 

- Tuỳ theo thoả thuận ban đầu giữa chủ nhà và đơn vị thi công như thế nào. Nhưng thường các chủ nhà kỹ tính họ sẽ giữa lại một ít từ 3-5% số tiền trên hợp đồng sau từ 1-3 tháng nếu nhà của họ không có bị  mưa dột nếu là làm lại phần mái nhà, hoặc bị thắm nước nếu xây lại tường thì chủ nhà sẽ thanh lý toàn bộ số tiền cho đơn vị thi công.

 

    * Nội dung trên chỉ mang tính tham khảo *.